Trang tin tức sự kiện

Tác động của chất lượng nguồn lực đến năng suất tổng hợp của doanh nghiệp Việt Nam

Nghiên cứu xem xét tác động của chất lượng nguồn lực đến năng suất tổng hợp của doanh nghiệp Việt Nam thông qua mô hình tăng trưởng kinh tế của Solow (1956). Sử dụng dữ liệu trích từ bộ dữ liệu điều tra doanh nghiệp Việt Nam của Ngân hàng Thế giới năm 2015 và năm 2009, kết hợp với mô hình hồi quy tuyến tính bằng phương pháp ước lượng bình phương nhỏ nhất, nghiên cứu kiểm định giả thuyết chất lượng của vốn và lao động có quan hệ đồng biến với năng suất tổng hợp của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó kết luận giả thuyết được ủng hộ hoàn toàn sau khi kiểm soát các yếu tố thuộc đặc điểm của doanh nghiệp.


Tác giả: Võ Văn Dứt, Phan Ngọc Nhân Ái, Nguyễn Xuân Thuận, Trần Quế Anh

In trong: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Số: Tập 33, Số 3, 2017, tr. 43-53

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Từ khóa: Năng suất tổng hợp, chất lượng nguồn lực, doanh nghiệp, Việt Nam.

Tóm tắt: Nghiên cứu xem xét tác động của chất lượng nguồn lực đến năng suất tổng hợp của doanh nghiệp Việt Nam thông qua mô hình tăng trưởng kinh tế của Solow (1956). Sử dụng dữ liệu trích từ bộ dữ liệu điều tra doanh nghiệp Việt Nam của Ngân hàng Thế giới năm 2015 và năm 2009, kết hợp với mô hình hồi quy tuyến tính bằng phương pháp ước lượng bình phương nhỏ nhất, nghiên cứu kiểm định giả thuyết chất lượng của vốn và lao động có quan hệ đồng biến với năng suất tổng hợp của doanh nghiệp Việt Nam, từ đó kết luận giả thuyết được ủng hộ hoàn toàn sau khi kiểm soát các yếu tố thuộc đặc điểm của doanh nghiệp.

>>

Xem chi tiết


Võ Văn Dứt, Phan Ngọc Nhân Ái, Nguyễn Xuân Thuận, Trần Quế Anh



Video
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành